A+ A-

Làm thế nào để có được sản phẩm cắt plasma chất lượng

Trong phương pháp cắt kim loại bằng plasma để có được những đường cắt thẳng đẹp phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật cắt và luồng khí hồ quang phát ra từ đầu mỏ cắt, khi người thao tác có được kỹ thuật cắt plasma đúng và chính xác nó sẽ giúp chúng ta cải thiện được tốc độ và chất lượng làm việc, đồng thời gia tăng chất lượng của đường cắt plasma. Vậy Bạn phải làm gì để có được kỹ thuật cắt plasma đúng cách ?

1. Trước khi chúng ta thực hiện cắt, thao tác :

- Đối với máy cắt cnc : chúng ta phải kiểm tra đầu mỏ cắt plasma đã được gắn chặt vào bộ gá hay chưa, đầu mỏ cắt phải thẳng và được đặt vuông góc với bàn cắt, các bép cắt và điện cực có còn sử dụng được hay không, tránh tình trạng đang cắt bị hỏng bép sẽ làm hư sản phẩm đang cắt.

- Đối với cắt plasma bằng tay : người vận hành phải sử dụng cánh tay không cầm súng để hỗ trợ cho tay cầm súng cách này giúp người thao tác giữ ổn định tay cầm súng cũng như giúp duy trì khoảng cách của đầu súng với vật cắt. Chọn vị trí thao tác sao cho bạn dễ di chuyển, súng cắt không bị vướng khi thao tác.





2. Trước khi thao tác cắt :

- Đối với máy cắt cnc : trước tiên khi thao tác cắt trên vật liệu ta cần phải thiết lập các thông số cho hình cắt như vật liệu cắt, chiều dày cắt, bù trừ đường cắt ... sau khi cài đặt các thông số tiến hành chạy thử trước khi cắt.

- Đối với sử dụng máy cắt plasma bằng tay : Trước khi thực hiện cắt ta cần chú ý đến đường cắt, với đường cắt dài chúng ta cần phải thử thao tác di chuyển tay cắt để chắc chắc và phải thuần thục các cử động của tay cắt khi thực hiện cắt thực tế. Vì khi trong quá trình cắt việc dừng tay cắt hay bắt đầu cắt lại tại một điểm khác trong quá trình cắt thực tế sẽ gặp rất nhiều khó khăn và có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến chất lượng đường cắt.

- người thao tác cần phải đảm bảo rằng máy đã được điều chình đúng dòng cắt, bép cắt và tốc độ cắt theo tiêu chuẩn, để chắc chắn chúng ta cần phải cắt thử trên cùng một loại vật liệu mà bạn sẽ thao tác trên thực tế.


3. Trong quá trình vận hành : Nếu xuất hiện các tia lửa plasma bắn ngược lên trên bề mặt đường cắt, điều đó có nghĩa là người vận hành đã di chuyển nhanh hơn tiêu chuẩn dẫn tới tia hồ quang chưa thể xuyên qua vật liệu cắt, để khắc phục chúng ta cần giảm tốc độ cắt để tia hồ quang có thể cắt xuyên qua vật liệu. Với một tốc độ cắt phù hợp tia hồ quang plasma sẽ cho ra những sản phẩm có đường cắt thẳng và đẹp nhất.





4. Khi cắt các vật liệu độ dày lớn, đoạn cuối đường cắt có thể không được như ý nếu bạn không thực hiện cẩn thận. Để có được một đường cắt có kết thúc tốt người vận hành cần giảm tốc độ cắt khi vào góc cua hoặc khi kết thúc hình cắt, Hay khi thao tác tay ta nên tạm dừng di chuyển tay cắt trong một thời gian ngắn để tia hồ quang có thể cắt đứt hoàn toàn phần kim loại còn lại trên đường cắt.


5. Khi cắt vật liệu dày phần xỉ cắt plasma có thể đọng cứng bên dưới sản phẩm cắt, công nhân cắt không cần phải quá lo lắng vì nó có thể dễ dàng loại bỏ bằng búa hoặc bất cứ vận dụng nào khác, chỉ cần gõ nhẹ trên vật liệu cắt phẩn xỉ bám sẽ rơi ra một cách dễ dàng.


Như vận với 5 bước kiểm tra đơn giản trong suốt quá trình cắt, công nhân cắt có thể theo dõi và điều chỉnh kịp thời các thông số trên máy cắt plasma cnc, cách thao tác với máy cắt plasma nếu sử dụng tay để cho ra những sản phẩm cắt có đường cắt thẳng và đẹp như mong muốn.

Để được hỗ trợ và tư vấn về máy cắt plasmamáy cắt plasma cncmáy cắt cnc các Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi, với đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt tình dày dạng kinh nghiệm. chúng tôi có thể giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về máy cắt plasmamáy cắt cncmáy cắt plasma cnc


Công Ty TNHH Toàn Đắc Lộc

Hotline : Mr Hợp 0904 479 983